Ulthera SPT (อัลเทอร่า) ยกกระชับหน้า ที่ณภัชชาคลินิก ภูเก็ต

218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ulthera SPT (อัลเทอร่า) ยกกระชับหน้า ที่ณภัชชาคลินิก ภูเก็ต

Ulthera หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Ultherapy คือเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูง (High-Intensity Focused Ultrasound: HIFU) ในการกระชับผิวและยกกระชับใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด เทคโนโลยีนี้ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) สามารถช่วยยกกระชับผิวบริเวณใบหน้า คอ และเนินอกได้อย่างปลอดภัย


Ulthera ทำงานโดย การส่งคลื่นเสียงที่มีความเข้มสูงลงไปใต้ชั้นผิวหนังลึกจนถึงชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นกล้ามเนื้อที่แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งจะยกกระชับในกรณีที่ผ่าตัดดึงหน้า คลื่นเสียงนี้จะทำให้เนื้อเยื่อเกิดความร้อน ส่งผลให้มีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวดูกระชับและเต่งตึงมากขึ้น

 

Ulthera SPT แต่งต่างจาก Ulthera อย่างไร

Ulthera SPT เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นจาก Ulthera ปกติ โดย SPT ย่อมาจาก See, Plan, Treat ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ในการทำ Ultherapy ที่มุ่งเน้นการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น โดย SPT ช่วยให้แพทย์สามารถเห็นโครงสร้างผิวหนังของผู้รับการรักษาแบบเรียลไทม์ (See) ทำให้สามารถวางแผนการรักษาที่เหมาะสม (Plan) และปรับการรักษาให้เหมาะสมกับปัญหาและความต้องการของแต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น (Treat)

 



จุดเด่นของ Ulthera SPT:

  1. See: ใช้เทคโนโลยี Ultherapy Visualizer ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นโครงสร้างใต้ผิวหนังได้อย่างละเอียด ทำให้ทราบว่าชั้นผิวไหนต้องการการกระชับมากที่สุด
  2. Plan: สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างแม่นยำ โดยพิจารณาจากโครงสร้างผิวของแต่ละบุคคล ทำให้การรักษาแต่ละครั้งมีความเฉพาะเจาะจง
  3. Treat: ปรับการรักษาให้เข้ากับความต้องการของผู้รับบริการแต่ละคน และใช้พลังงานในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละจุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุด

ด้วย Ulthera SPT เทคโนโลยีนี้จึงช่วยเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการรักษา ส่งผลให้ผลลัพธ์ออกมาดียิ่งขึ้นในแง่ของการกระชับผิวและการยกกระชับใบหน้า

 

Ulthera SPT ทำจุดไหนได้บ้าง ?

ใบหน้า
ลำคอ
เนินอก
ยกกระชับบริเวณแก้ม
ลดความหย่อนคล้อย
บริเวณใต้คางและลำคอ
ยกกระชับและลดริ้วรอยบริเวณเนินอก
ซึ่งเป็นส่วนที่ผิวบางและมักเกิดริ้วรอยได้ง่าย
ยกคิ้วและยกหางตา
ยกกระชับผิวใต้คาง
(ลดคางสองชั้น)
 
ลดความหย่อนคล้อยของผิวบริเวณกรอบหน้า ทำให้กรอบหน้าชัดเจนขึ้น
  
กระชับผิวรอบปากและร่องแก้ม

 

 

 

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำ Ulthera SPT

  • ผู้ที่มีผิวหย่อนคล้อยในระดับเริ่มต้นถึงปานกลาง
  • ผู้ที่เริ่มมีริ้วรอย เช่น ร่องแก้ม หรือรอบดวงตา
  • ผู้ที่ต้องการยกกระชับโดยไม่ต้องผ่าตัด
  • ผู้ที่อายุ 30-50 ปี หรือผู้ที่ต้องการป้องกันความหย่อนคล้อย

 

การเตรียมตัวก่อนทำ Ulthera SPT

ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินสภาพผิวและเลือกแผนการรักษาที่เหมาะสม โดยแพทย์จะตรวจสภาพผิวและพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความหย่อนคล้อยหรือริ้วรอยที่คุณต้องการแก้ไข แพทย์จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนและหลังการทำ Ulthera SPT

 

ข้อปฎิบัติตัวหลังทำ Ulthera SPT

  1. รอยแดงจะหายไปได้เอง 1-2 ชั่วโมง
  2. งดนวดหน้า 2 สัปดาห์
  3. ทาครีมบำรุงผิวเพื่อความชุ่มชื้น
  4. งดทานยากลุ่มแก้อักเสบ
  5. หากมีอาการผิดปกติให้มาพบแพทย์

 

สรุป

Ulthera เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ที่ต้องการยกกระชับผิวโดยไม่ต้องการผ่าตัด ด้วย Ulthera SPT เทคโนโลยีนี้จึงช่วยเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการรักษา ส่งผลให้ผลลัพธ์ออกมาดียิ่งขึ้นในเรื่องของการกระชับผิวและการยกกระชับใบหน้า อย่างไรก็ตาม การทำ Ulthera SPT อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวหนังหย่อนคล้อยเยอะ หรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพบางอย่าง ควรปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินก่อนการรักษาก่อนนะคะ

 

 

สามารถนัดเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนได้นะคะ
แสกน QR Code แอดไลน์ คลิกเพื่อสอบถาม  หรือจองคิวได้เลยค่ะ 

 คลิกLine: @napatchar_clinic

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้